แมนยูไม่ต่อสัญญา เวกฮอร์สต์

เวาต์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ เตรียมค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป ด้วยการมี เอฟเวอร์ตัน ที่พร้อมจะดึงตัวนักเตะมาใช้งานต่อ หลังจากที่หมดสัญญายืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเรียบร้อยแล้ว 

Weghorst

เวกฮอร์สต์ ที่ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาเล่นให้กับ เบิร์นลี่ย์ ในฤดูกาล 2021/22 แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดจากการตกชั้นได้ ผลบอลสด จากนั้นเขาก็ถูกยืมตัวไป เบซิคตัส และไปโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี ด้วยการยิงไป 9 ประตูจาก 18 นัด รวมถึงการเล่นได้อย่างโดดเด่นใน ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จนทำให้ เอริค เทน ฮาก เลือกเขามาเสริมแนวรุกด้วยสัญญายืมตัวจนถึงจบฤดูกาล

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าฟอร์มการเล่นโดยรวมจะได้รับคำชมก็ตาม แต่ผลงานประจักษ์ชัดของกองหน้าร่างโย่งชาวดัตช์ก็ยังถือว่าสอบตกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการยิงไปได้แค่ 2 ประตูจากการเล่น 31 นัด โดยที่ไม่มีประตูใน พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่ประตูเดียว

ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญายืมหรือซื้อขาดจาก เบิร์นลีย์ แต่กระนั้น เวกฮอร์สต์ ก็ยังจะไม่ได้กลับไปเล่นกับ เดอะ คลาเร็ตส์ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมา ด้วยการทำทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี แต่อย่างใด

Vincent Kompany sends warning to Wout Weghorst as Man Utd flop's future  becomes clear - Mirror Online

โดย ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาเมืองผู้ดี ได้ระบุว่า เอฟเวอร์ตัน เตรียมตัวลุยเพื่อคว้าตัว เวกฮอร์สท์ มาเสริมแนวรุก เพิ่มทางเลือกในตำแหน่งศูนย์หน้าที่เป็นปัญหามาตลอดฤดูกาล โดยเฉพาะหัวหอกเบอร์ 1 อย่าง โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ฟอร์มการเล่นหลุดอย่างหนักแถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ

ประเด็นสำคัญชองดีลนี้ ก็คือ ชอน ไดช์ นายใหญ่ทีม เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นนายเก่าของ เวกฮอร์สต์ ตอนอยู่เบิร์นลี่ย์ และโค้ชชาวอังกฤษเชื่อมั่นว่าตัวเขามีคู่มือการใช้งานที่จะสามารถรีดศักยภาพของนักเตะออกมาได้เป็นอย่างดี