ริชาร์ลิสันโอกาสพลาดบอลโลกสูง

สตาร์ชาวบราซิเลียนถูกจับภาพกำลังเดินออกจากสนามพร้อมไม้ค้ำยัน หลังเกมต้นสังกัดเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 วันเสาร์ที่ 15 ต.ค. ขณะเดียวกันริชาร์ลิสันให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมทั้งน้ำตา เนื่องจากอาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างน่าเป็นห่วง ซึ่งอาจส่งผลให้เจ้าตัวพลาดโอกาสติดทีมชาติชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 เดือนพฤศจิกายน

กองหน้าชาวบราซิลถูกถอดออกจากสนาม ก่อนจะแทนที่ด้วย อีฟ บิสซูมา นาทีที่ 52 เนื่องจากอาการบาดเจ็บน่อง ริชาลิสันรู้ดีถึงผลกระทบจากอาการบาดเจ็บที่กำลังเกิดขึ้น เขาเดินออกจากสนามด้วยสีหน้าสุดแสนผิดหวัง ก่อนจะมีโอกาสสัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อหลังเกมเอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-0 “มันยากที่จะพูด เพราะบอลโลกที่เปรียบเสมือนความฝันของผมดูจะเลือนลาง” แนวรุกสเปอร์กล่าว

“อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับผมในวันนี้ ผมหวังว่ามันจะจากไปโดยเร็ว” “ซึ่งมันเป็นอาการบาดเจ็บที่เดิมซึ่งมันเคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้วสมัยอยู่เอฟเวอร์ตันถึง 2 เดือน” “ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ แต่ผมหวังว่าผมจะหายโดยไว วันจันทร์นี้ผมต้องเข้ารับการสแกนอีกครั้ง ดังนั้นผมจำเป็นต้องมองบวกเข้าไว้ก่อนทัวร์นาเมนท์กาตาร์จะมาถึง”

“แต่เห็นได้ชัดเวลามันใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ผมเหลือเวลาประมาณหนึ่งเดือน ผมจำเป็นต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อรองรับสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่มันช่างน่าเสียดายที่ผมต้องมาบาดเจ็บตรงน่อง ซึ่งผมทำได้เพียงรอ และหวังว่าการรักษาจะตอบสนองต่อร่างกายของผมได้ดีที่สุด” ริชาร์ลิสันกล่าว อย่างไรก็ตามฟุตบอลโลก 2022 เหลือเวลาไม่ถึง 6 สัปดาห์นับจากนี้

ริชาร์ลิสันลงไปกองบริเวณกรอบเขตโทษเอฟเวอร์ตัน เพียงไม่กี่นาทีหลังพักครึ่ง 45 นาทีแรก (ครึ่งหลัง) ทีมแพทย์เร่งเข้าปฐมพยาบาลแก้ไขด้วยการนวดคลายกล้ามเนื้อพร้อมสีหน้าที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดของแข้งวัย 25 ปี ไม่นานเขาไม่สามารถฝืนทนเผชิญหน้ากับอดีตต้นสังกัดของเขาได้ นักเตะชาวบราซิเลียนดูหัวเสีย เขากัดคอเสื้อของเขาก่อนจะเดินออกจากสนามด้วยความเศร้า

ด้านอันโตนิโอ คอนเต้ดูเป็นกังวลกับท่าทีริชาร์ลิสันอย่างมาก โดยผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนยืนยันแข้งชาวบราซิลเตรียมเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันจันทร์ “เราไม่รู้อะไรมาก เราได้แค่หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ที่แน่ ๆ เขารู้สึกเจ็บบริเวณน่อง” “พรุ่งนี้เราจะ MRI เขาอีกครั้งเพื่อวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น เราหวังว่ามันจะไม่ร้ายแรง” คอนเต้กล่าว เกมดังกล่าวสเปอร์ได้ประตูชัยจากแฮร์รี่ เคน (จุดโทษ) และปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก 2-0

ติดตามข่าวสาร : เว็บข่าวกีฬา
ประวัติ : ประวัตินักบอล